Tổng hợp thông tin cần biết khi xin học bổng Đài Loan mới nhất

Để săn học bổng du học Đài Loan  thành công, bạn cần biết rõ mục tiêu của mình là gì, lên kế hoạch và tìm hiểu những thông tin về chính sách xin học bổng Đài Loan.
Không chỉ có nền giáo dục phát triển, Đài Loan còn có cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông thuận tiện, người dân gần gũi, thân thiện. Sinh viên quốc tế sống và học tập ở đây rất an toàn và thoải mái.
Du học Đài Loan đang thu hút hàng trăm ngàn du học sinh từ khắp các nước trên thế giới mỗi năm. Bởi bên cạnh chất lượng đào tạo sánh ngang với Anh, Úc, Mỹ với mức chi phí thấp hơn, Đài Loan cũng sở hữu những chính sách visa rộng mở và chính sách định cư hấp dẫn với sinh viên quốc tế.
Trong xu hướng quốc tế hoá giáo dục, hàng năm chính phủ Đài Loan không ngừng cắt giảm học phí và đưa ra các chương trình học bổng
Tuy nhiên, học bổng du học Đài Loan lại không nhiều, có giá trị lớn và thường được trao tặng cho các ứng viên xuất sắc nhất.

Chương trình học tại Đài Loan bao gồm: học tiếng Hoa, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Ngành học đa dạng từ kinh doanh, kỹ thuật đến văn hóa, nghệ thuật. Ngôn ngữ đào tạo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa.
Học phí học tiếng Hoa của các trường dao động từ 750-1.000 USD cho khóa học 3 tháng; đại học và sau đại học từ 3.500-4.500 USD mỗi năm, chi phí sinh hoạt khoảng 3.000-4.500 USD một năm.
Sinh viên quốc tế có cơ hội được miễn giảm 50-100% học phí, phí ký túc xá, được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng…nhờ chính sách học bổng đa dạng và hấp dẫn từ các trường đại học. Điều kiện xin học bổng khá đơn giản: điểm trung bình từ 7.0 trở lên, chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 700 trở lên, IELTS 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Hoa ngữ Đài Loan TOCFL level 3 trở lên.
Bạn có thể chọn kỳ nhập học vào tháng 2 và tháng 9 hàng năm đối với hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Các khóa học tiếng khai giảng thường xuyên

Các loại học bổng khi du học Đài Loan

Tại Đài Loan có hai loại học bổng chính là: Học bổng của chính phủ Đài Loan và học bổng của trường nơi sinh viên đăng ký theo học.
-  Thứ nhất, học bổng chính phủ là học bổng được tài trợ 100% bởi chính phủ Đài Loan. Khi sinh viên nhận loại học bổng này đồng nghĩa với việc, sinh viên sẽ không phải chi trả bất kì một khoản phí nào ( bao gồm học phí trong thời gian học tập ở Đài Loan, tiền ở, tiền ăn). Chính phủ Đài Loan đảm bảo cho bạn một cuộc sống tốt nhất, việc của bạn chỉ là học mà thôi ! Đây là loại học bổng được đánh giá là khó xin nhất bởi chỉ dành cho  những học sinh nào thực sự giỏi, có thành tích xuất sắc, hay do trường đại học ở Việt Nam giới thiệu sang.
Mọi giấy tờ, thủ tục xin học bổng chính phủ Đài Loan nộp ở văn phòng Đài Bắc, Đài Loan.
-  Thứ hai, học bổng trường là học bổng do trường bạn đăng ký theo học, trường có nhiều mức học bổng và chỉ tài trợ một phần phí về học tập là chủ yếu.
Giấy tờ, thủ tục xin xét học bổng sẽ nộp trực tiếp về trường bạn theo học.
Năm 2018 bùng nổ với nhiều lựa chọn du học Đài Loan, cơ hội nhận được học bổng 100% du học Đài Loan không còn là điều quá khó khăn với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam

Bạn nên nộp hồ sơ xin học bổng bao nhiêu trường?

Theo kinh nghiệm xin học bổng của du học sinh đi trước, lời khuyên dành cho bạn là nên apply khoảng 3 trường. Tại sao vậy? Bởi vì nếu xin một trường độ rủi ro, tỉ lệ trượt học bổng là khá cao. Còn nếu bạn xin học bổng trên 3 trường, thì bạn lại khó khăn trong việc tìm hiểu thủ tục, cách thức giải quyết, rối loạn thông tin. Không những thế, còn tốn kém tiền bạc và chi phí.
Tập trung vừa đủ, chuẩn bị kỹ lưỡng ,lên một kế hoạch chiến lược phù hợp, việc xin học bổng sẽ đơn giản hơn rất nhiều !

Cần quan tâm về vấn đề chi phí xin học bổng

Một số trường yêu cầu mất phí để làm hồ sơ xin học bổng, nhưng có trường lại không yêu cầu phí. Kinh nghiệm chỉ ra rằng có hai trường chất lượng đào tạo hiện đại, tiên tiến như nhau nhưng có trường yêu cầu nộp phí hồ sơ, trường còn lại thì không. Cũng là công xin học bổng thì tại sao bạn lại không chọn trường không mất phí để tiết kiệm hơn?

Khả năng đậu học bổng thế nào ?

Cũng giống  như kỳ thi tuyển sinh Đại học ở Việt Nam, những trường top đầu luôn có tỉ lệ trọi giữa các sinh viên cao, thì xin học bổng cũng tương tự như vậy. Hãy đánh giá năng lực bản thân của mình ở đâu, vị trí nào để cân nhắc xem trường mình lựa chọn xin học bổng là gì? Nếu khả năng của bạn ở mức vừa phải thì hãy chọn trường mà ở đó tỷ lệ chọn không quá cao khi đó bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều. Cũng đừng nên mạo hiểm nộp hồ sơ vào những trường quá sức với bạn, điều đó dẫn đến tốn kém thời gian và chi phí của bạn đó !
Hầu hết các trường Đại học tại Đài Loan đều được đánh giá cao về chất lượng, cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và học tập

Có nên xin cả học bổng Chính phủ và học bổng trường?

Sẽ không sao cả nếu bạn có một thành tích học tập xuất sắc, bản hồ sơ hoàn hảo. Nhưng năng lực của bạn ở mức thấp hơn thì bạn nên chọn một trong hai. Nên nhớ rằng hãy biết tập trung một cách khôn khéo lên kế hoạch một cách khéo léo thì đỗ học bổng thực sự không quá khó khăn. Khi lan man xin học bổng ở nhiều chỗ sẽ khiến bạn mệt mỏi, mà lại tốn kém ngân sách và thời gian.
Các giấy tờ cần thiết xin học bổng du học Đài Loan

Thông thường, các giấy tờ cần thiết cho một hồ sơ xin học bổng gồm (kể cả học bổng chính phủ và học bổng trường):

- Photo Passport

- Hình 3*4 Quốc tế (phông trắng)

- Bằng tốt nghiệp(1)

- Bảng điểm(2)

- Study plan tiếng Anh hoặc tiếng Hoa

- 2 thư giới thiệu của tiến sĩ hay người có trách nhiệm trong khoa ( như phó khoa, trưởng khoa…)

- Bằng Toeic, Toefl,…

- Chứng minh tài chính (3)

- Form xin học bổng

- Và có thể là một số giấy tờ cần thiết , tùy vào mỗi trường yêu cầu khác nhau!

Đối với bằng tốt nghiệp và bảng điểm bạn phải dịch sang tiếng anh hoặc tiếng trung và photo công chứng nha.

Những ưu điểm có thể kể đến khi du học Đài Loan là học phí và chi phí sinh hoạt thấp, khả năng xin được học bổng cực cao, nhiều công việc làm thêm

Quy trình và cách thức xin học bổng du học Đài Loan

Học bổng trường
Trước hết, muốn xin học bổng trường nào, bạn phải lên website của trường đó xem trường đó cho học bổng ngành nào, deadline nộp hồ sơ là khi nào, và yêu cầu hồ sơ là gì. Yêu cầu cách thức nộp hồ sơ của trường đó ra sao, có trường chỉ cần yêu cầu nộp qua e – mail, có trường phải gởi hồ sơ theo bưu điện.

Sau khi nộp hồ sơ xong, khi có kết quả trường sẽ gởi e – mail thông báo trúng tuyển, và trường sẽ gởi giấy báo nhập học về cho mình và trường sẽ yêu cầu mình chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để chuẩn bị nhập học, xin visa. Thông thường sẽ giống với những giấy tờ mà mình đã gởi qua cho trường.

Học bổng chính phủ

Đối với học bổng chính phủ, các bước chuẩn bị giấy tờ đều như trên. Nhưng đây là học bổng khá phức tạp. Nó đòi hỏi 2 quy trình song song nhau.

Thứ nhất: Lên website của Văn phòng Đài Bắc xem yêu cầu hồ sơ là gì. Sau đó bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ để nộp cho văn phòng Đài Bắc.

Thứ hai: bạn phải chọn được trường để xin nhập học, và nộp một bộ hồ sơ cho trường. Trong cái Application Form của hồ sơ có phần lựa chọn bạn học theo hình thức nào (1. Học bổng chính phủ, 2. Học bổng trường, 3. Học tự túc)

Sau khi xét xong hồ sơ, và duyệt thì trường sẽ gởi về cho bạn cái giấy nhập học.

Sau khi hẹn lịch phỏng vấn xong, nếu đậu, thì văn phòng Đài Bắc sẽ yêu cầu bạn nộp giấy nhập học của trường. Thì bạn lấy giấu nhập học mà trường gởi cho bạn để nộp cho văn phòng Đài Bắc. Nếu quá hạn mà bạn vẫn chưa có giấy thì bạn coi như “out”. Do đó, tại sao đây là 2 quy trình song song nhau.
 Đi du học ĐàiLoan với chi phí thấp nhất không khó nếu bạn CHỌN CHÚNG TÔI. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học , Trung Tâm đã xin học bổng thành công cho hàng trăm sinh viên, giúp giảm nhẹ gánh nặng về chi phí, tỷ lệ đạt #visa gần như tuyệt đối.
Bên cạnh đó, Trung tâm có cộng đồng sinh viên đông đảo nhiệt tình tại Đài Loan sẵn sàng chia sẻ và giúp được các bạn Tân du học sinh.
DU HỌC ĐÀI LOAN CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG ĐẾN THẾ 
Còn chần chừ gì nữa, LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn miễn phí
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIÁO DỤC QUỐC TẾ
Địa chỉ : Số 37/5 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại : 0966363010 (Di động/Zalo/Viber)