Học bổng chính phủ Đài Loan cần những điều kiện như thế nào


Ngày nay, du học đã không còn là việc quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Đài Loan - một đất nước năng động với nền giáo dục chất lượng được công nhận trên toàn cầu - được xem là điểm đến hấp dẫn của không ít du học sinh Việt Nam. Tuy vậy, do là nước có nền kinh tế phát triển, nên chi phí cho việc học tập và sinh hoạt tại Đài Loan là vấn đề đáng lo ngại cho tất cả các học sinh. Việc săn được các gói học bổng sẽ giúp giảm nhẹ rất nhiều áp lực về tài chính, giúp các bạn học sinh có thể thực hiện giấc mơ du học của mình.
 Chính phủ Đài Loan đặc biệt thành lập “Học bổng Đài Loan”, hoan nghênh các sinh viên ưu tú của Việt Nam nộp hồ sơ xin học bổng
Bởi số lượng học bổng du học tại Đài Loan lại không nhiều nên việc giành được học bổng đặc biệt là Học bổng Chính phủ Đài Loan là niềm mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế ... Để săn Học bổng Chính phủ Đài Loan thành công, cần điều kiện gì

HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN
Học bổng du học Đài Loan là một món quà vô cùng ý nghĩa cho các bạn sinh viên ưu tú mong muốn học tập và nghiên cứu tại Đài Loan một đất nước có nền công nghệ phát triển hàng đầu Châu Á.
Mỗi năm số lượng xuất học bổng 100% thường rất hạn chế chính vì vậy các bạn nên chú ý theo dõi và hãy chớp lấy thời cơ để mình có một xuất nhé.

Mức học bổng du học Đài Loan năm 2018 cụ thể như sau:
Học bổng loại A: 100% học phí, ký túc xá và trợ cấp tháng.
Học bổng loại B: 100% học phí, ký túc xá.
Học bổng loại C: 100% học phí.
Học bổng loại D: 50% học phí và 50% ký túc xá.
Học bổng loại E: 50% học phí.
Học bổng loại F: 100% học phí hoặc ký túc xá theo từng kỳ, từng năm.
(Học bổng thông thường chỉ được cấp một năm, những năm tiếp theo sẽ xem xét dựa vào kết quả năm học trước đó).Thời gian nhận học bổng trong năm: từ ngày 1 tháng 9 hàng năm cho đến ngày 31 tháng 8 năm sau. Ứng viên nhận học bổng (sau đây gọi tắt là Ứng viên) phải tuân thủ theo thời gian nhận học bổng đến Đài Loan đăng ký đúng hạn quy định. Trong thời gian quy định Ứng viên không đến Đài Loan du học, đồng nghĩa với việc từ bỏ tư cách nhận học bổng, không được bảo lưu cho năm sau, suất học bổng đó được chuyển cho người dự bị. Tuy nhiên, nếu trước đó đã được trường theo học hoặc Bộ Giáo dục chấp nhận cho bảo lưu, thì Ứng viên đó được bảo lưu cho năm tới.
Tổng thời gian nhận học bổng: Thời gian nhận học bổng của học vị: Đại học 4 năm, thạc sĩ 2 năm, tiến sĩ 4 năm Tổng số năm được nhận học bổng Đài Loan không quá 5 năm.
Thời gian cấp sinh hoạt phí: Từ tháng đầu tiên Ứng viên sang Đài Loan nhập học cho đến hết thời hạn nhận học bổng, hoặc kết thúc cấp kinh phí học bồng khi Ứng viên tốt nghiệp, bảo lưu hoặc nghỉ học.
Những ưu điểm có thể kể đến khi du học Đài Loan là học phí và chi phí sinh hoạt thấp, khả năng xin được học bổng cực cao, nhiều công việc làm thêm
Những điều kiện tiêu chuẩn để xin học bổng du học Đài Loan
Người nộp đơn phải là người nước ngoài có bằng tốt nghiệp trung học.
Bằng tốt nghiệp hoặc bằng sau trung học, và một học bạ xuất sắc.

Có phẩm chất đạo đức tốt.Nếu thuộc diện dưới đây, không được tham gia học bổng này:
Kiều bào của Trung Hoa Dân Quốc tại nước ngoài hoặc mang quốc tịch Trung Hoa Dân Quốc.
Đã bảo lưu kết quả học tập tại Đài Loan, hoặc đã đăng ký nhập học tại các trường Đại học Đài Loan. Nhưng nếu sinh viên sắp tốt nghiệp tham gia học bổng này để xin cấp học cao hơn thì không bị hạn chế.
Đã từng học tại Đài Loan cùng cấp học vị muốn xin trong học bổng này.
Là sinh nằm trong diện trao đổi sinh viên giữa các trường Đại học Đài Loan và các trường nước ngoài.
Tổng thời gian nhận học bổng này của các cấp học vị với tổng thời gian quá 5 nă
Từng bị hủy tư cách nhận học bổng Đài Loan hoặc học bổng tiếng Hoa Bộ giáo dục Đài Loan.
Trong thời gian học tập tại Đài Loan đồng thời nhận thêm học bổng của các cơ quan chính phủ Đài Loan hoặc học bổng của các trường Đại học Đài Loan. Trong đó không tính bao gồm phần học phí trường cam kết chi trả trong nếu vượt quá mức quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan trong chương trình học bổng này.
Các ứng viên chiếu theo quy định xin nhập học của các trường Đại học công lập và dân lập Đài Loan để nộp hồ sơ xin giấy báo nhập học.
Ứng viên nhận học bổng Đài Loan không được đồng thời nhận học bổng khác của Chính phủ Đài Loan hoặc học bổng của trường, nếu có vi phạm, sẽ hủy bỏ tư cách nhận học bổng này
Cơ hội việc làm thêm
Những ngày thường vừa học vừa làm, sinh viên có thể làm thêm từ 20 tiếng – 28h/tuần (~ 4h/ngày). Ngoài ra những ngày lễ, kì nghỉ các bạn có thể làm full-time để tăng thu nhập. Do đó, rất nhiều bạn sinh viên tranh thủ những kì nghỉ để chăm chỉ làm thêm tích góp cho kì học tới.
Một năm học ở Đài Loan có tới 3 kì nghỉ cho các bạn có thể làm fulltime. Do đó nếu tận dụng những khoảng thời gian này, các bạn có thể kiếm được một khoản tiền để hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí. Du học sinh vừa học vừa làm có thể lựa chọn rất nhiều công việc làm thêm phù hợp với năng lực và trình độ của mình.